Những câu hỏi thường gặp về bơm công nghiệp

Đăng ngày 09/10/2017

Có rất nhiều câu hỏi được các khách hàng thường xuyên gọi đến cho chúng tôi để yêu cầu giải đáp. Chúng tôi đã tập hợp lại một số câu hỏi thường được khách hàng quan tâm và câu trả lời để các bạn tham khảo. Hy vọng những câu trả lời có thể giúp ích được cho công việc của bạn.

Câu hỏi 1: Tôi có nên mua bơm xuất xứ China (Trung Quốc) không?

Trả lời: Rất nên bạn ạ, với điều kiện đó là hàng chính hãng và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Người Việt Nam hiện đang còn khá quan trọng về vấn đề xuất xứ tuy nhiên để đánh giá chất lượng của một sản phẩm phải dựa vào tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm đó. Hơn nữa Trung Quốc có rất nhiều thuận lợi trong việc sản xuất một số mặt hàng, nếu mua sản phẩm sản xuất từ Trung Quốc. Bạn có thể phải trả ít tiền hơn. Một số thương hiệu bơm bơm chất lượng sản xuất từ Trung Quốc: Hebei Hengsheng, Ebara – TED, CNP, Leopono ….

Câu hỏi 2: Bơm hóa chất là gì ? Có đặc điểm chung gì cho bơm hóa chất ?

Trả lời:

  • Bơm dùng để di chuyển hóa chất của bạn từ nơi này qua nơi khác được gọi là bơm hóa chất: Ví dụ như bơm từ phuy ra bồn, từ bồn ra khu vực sản xuất, bơm hóa chất tuần hoàn….
  • Đặc điểm chung của bơm hóa chất là vật liệu chịu hóa chất. Vật liệu đó phải chịu đựng được hóa chất tại một nồng độ hóa chất, độ nhớt tại một nhiệt độ nhất định. Tuy nhiên về vật liệu chịu hóa chất lại không có một quy chuẩn cho tất cả, hoặc vật liệu chịu được mọi thứ có chi phí rất cao (ví dụ PTEF, PVDF), cho nên việc lựa chọn bơm hóa chất không chỉ cần một kiến thức chuyên môn cao về bơm mà còn phải có kiến thức về ăn mòn hóa chất, tính toán khả năng chịu áp lực của bơm….

Câu hỏi 3: Tại sao cùng một vị trí mà chiếc bơm China của tôi lại bền mà chiếc bơm USA tôi mới mua về lại “chết yểu” ?

Trả lời:

  • Các cụ có câu “của bền tại người” điều đó không phải luôn có lý. Tuy nhiên trong trường hợp này lại đúng. Vâng, thưa bạn. Không phải bơm đắt tiền là có thể phù hợp với mọi mục đích. Không hẳn bơm có vật liệu cao cấp PVDF đi bơm hóa chất dạng nước thải có nồng độ hóa chất rất thấp lại bền. Hay có trường hợp cần dùng bơm cánh hở, hoặc cánh kín. Chưa kể trường hợp thi công và vận hành không chính xác (ví dụ như điện mất pha, chạy khô hoặc không có lọc hay lọc không phù hợp)…
  • Nếu bạn là một người am hiểu về lĩnh vực này là rất tốt. Nếu không bạn nên tham khảo ý kiến của chúng tôi hoặc lựa chọn đơn vị thi công và bảo hành toàn phần thật tốt.
  • Trừ trường hợp lỗi bơm do nhà sản xuất, điều này rất hiếm khi gặp. Tuy nhiên nếu là trường hợp đó, công ty TNHH VIMEX sẽ có câu trả lời bằng dẫn chứng cụ thể thuyết phục khách hàng. Nếu thật là lỗi của sản phẩm, chúng tôi sẽ đổi mới hoặc khắc phục thay thế cho khách hàng.

 

Mọi câu hỏi thắc mắc các bạn hãy bình luận ngay trong bài viết bằng Plugin bình luận của Facebook. Chát với tôi qua box chát

Hoặc gọi cho tôi qua số: 0946889440 (8-21h) hoặc Email vào Phongkinhdoanh.vimex@gmail.com

Bình luận

TOP