Làm sao để chọn Bơm Thùng Phuy phù hợp ?

Đăng ngày 28/09/2017

Một máy bơm thùng phuy là gì?

Một máy bơm thùng phuy là một máy bơm xách tay có thể được sử dụng để bơm chất lỏng từ xe bồn, thùng, thùng phuy, can. Vì nhiều loại chất lỏng được sử dụng cho các nhà máy sản xuất và chế biến được cung cấp trong thùng 100, 200 lít hoặc can, chúng thường nguy hiểm hoặc quá nặng để di chuyển một cách truyền thống.

Tại sao lại sử dụng Bơm Thùng Phuy?

Bơm thùng phuy được thiết kế để thực hiện một cách dễ dàng và an toàn để di chuyển hầu như bất kỳ hóa chất từ ​​thùng phuy và thùng ra vị trí khác mà bạn mong muốn. Nhiều mô hình, vật liệu khác nhau và chiều dài ống có sẵn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng đa dạng.

Bước 1: Xác định yêu cầu ứng dụng:

Điều quan trọng là phải xác định các bơm sẽ được sử dụng trước khi bạn có thể lựa chọn dòng bơm thích hợp, xây dựng ống, loại động cơ và phụ tùng.

Yêu cầu đầu và lưu lượng– Hầu hết các ứng dụng bơm thùng phuy là di chuyển đơn giản, nhưng một số yêu cầu tốc độ dòng chảy cao hơn (thùng phuy IBC lớn hoặc bể chứa lớn) hoặc áp lực lớn (áp lực) khả năng (chuyển chất lỏng lên trên cùng của một máy, đến tầng thứ hai hoặc để bơm chất lỏng với độ nhớt cao hơn).

Tên hoặc loại hoá chất– Đây là thông tin rất quan trọng và được yêu cầu để đảm bảo rằng các vật liệu ống bơm thùng phuy tương thích với chất lỏng được bơm. Ngoài ra, điều quan trọng là xác định chất lỏng là chất lỏng dễ bắt lửa hay bình thường.

Nhiệt độ của chất lỏng được bơm– Các ống bơm thùng phuy có giới hạn nhiệt độ trên. Nhiệt độ tối đa phụ thuộc vào vật liệu ống, kết cấu ống và chiều dài.

Tỷ trọng và độ nhớt– Các máy bơm thùng phuy khác nhau có các khả năng khác nhau khi bơm các chất lỏng có tỷ trọng lớn hơn 1.0 hoặc độ nhớt lớn hơn 1 cP. Khả năng này dựa trên thiết kế bơm và động cơ điều khiển bơm.

Kích thước thùng chứa– Chiều dài ống bơm thùng phuy sẽ thay đổi tùy thuộc vào thùng chứa. Ví dụ, một thùng tiêu chuẩn 200 lít/ 45-gallon sử dụng một ống bơm dài 100cm. IBC và bể chứa có thể yêu cầu dài hơn. Thùng chứa 15 và 30 gallon sử dụng chiều dài nhỏ hơn.

Motor phù hợp– Xác định xem địa điểm có sở thích kiểu mortor đặc biệt – motor điện, motor chống cháy nổ bằng điện, pin hoặc không khí. Đối với động cơ điện, kiểm tra điện áp được yêu cầu.

Bước 2: Chọn dòng bơm Thùng Phuy chính xác và Vật liệu ống

Một khi bạn đã thiết lập các yêu cầu ứng dụng, bạn có thể chọn bơm FTI chính xác cho công việc.

  • Chọn vật liệu ống bơm tương thích– Bắt đầu bằng vật liệu thân bơm. Thân bơm có sẵn bằng polypropylene, thép không gỉ 316, PVDF.
  • Sử dụng hướng dẫn sự tương thích hóa chất – vật liệu qua Bang-tra-vat-lieu-bom – FTI của chúng tôi để chọn vật liệu ống ngoài có khả năng chịu được vật liệu được bơm. Các hướng dẫn về kháng hóa chất có trên trang kỹ thuật của chúng tôi.
  • Chú ý:  Mỗi ống bơm chứa các vật liệu khác sẽ tiếp xúc với chất lỏng được bơm thêm vào bên trong ống bơm.
  • Thông tin về vật liệu cấu tạo có thể được tìm thấy trên catalogue của từng loại bơm được chúng tôi cung cấp kèm thông tin mỗi bài viết.  Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến khả năng tương thích, hãy liên hệ với phòng bán hàng của chúng tôi theo số 0946889440
  • Lựa chọn dòng bơm bơm thùng phuy phù hợp nhất– Xem lại thông tin trên từng catalogue để xác định loại phù hợp nhất.
  • Xem phần ở phần Sản Phẩm để xem xét nhanh loạt máy bơm.
  • Ví dụ, nếu khách hàng có chất lỏng có độ nhớt 250 cP, được sử dụng trong ngành sơn(dung môi sơn) dòng thích hợp nhất là PFS, EFS và động cơ khí hoặc động cơ chống cháy nổ. Xác minh rằng loạt máy bơm và lựa chọn vật liệu ống có khả năng bơm chất lỏng. Điều này bao gồm việc kiểm tra nhiệt độ chất lỏng, trọng lượng riêng và độ nhớt so với thông tin tìm thấy trên catalogue chất bơm, catalogue bơm và bảng tra vật liệu.
  • Chọn chiều dài ống thích hợp cho thùng chứa

Bước 3: Chọn động cơ đúng

  • Chọn động cơ thích hợp– Sử dụng thông tin ưu tiên về động cơ chọn một động cơ phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Không phải tất cả các động cơ có thể được sử dụng trên tất cả các dòng bơm. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một động cơ được liệt kê là thích hợp cho mọi thứ (thông tin này được tìm thấy cả trên catalogue và bảng giá).
  • Đảm bảo rằng nếu sản phẩm được bơm là dễ cháy hoặc dễ bắt lửa (hoặc khu vực này là nơi nguy hại), bạn sử dụng động cơ điện hoặc không khí chống cháy nổ trên một ống được làm bằng thép không gỉ.


Đánh giá dòng bơm

Sau đây là một bài đánh giá nhanh của từng bộ máy bơm. Hãy tham khảo Catalogue để biết thêm chi tiết.

PF Series– Máy bơm PF Series là loại bơm bơm thùng phuy hiệu quả nhất của chúng tôi. Chúng không có gió và mang lại hiệu năng cao với nhiều lựa chọn. Ống bơm có sẵn bằng polypropylene, thép không rỉ 316 và PVDF. Có từ 15 “đến 72” chiều dài ống.

Dòng sản phẩm EF Series– Máy bơm EF Series được thiết kế để cung cấp một giải pháp thay thế cho bơm tay. Chúng nhẹ, nhỏ gọn và được thiết kế để sử dụng không liên tục (chu kỳ 15 phút). Ống bơm polypropylene có sẵn bằng thép không gỉ 316, polypropylene hoặc PVDF.

TT Series– Dòng TT là máy bơm kín với thép không gỉ 316, CPVC, hoặc vệ sinh 316 bằng thép không rỉ xây dựng. Máy nén nâng kiểu trục vít làm cho TT Series trở thành lựa chọn tốt cho chất lỏng có chứa hạt nhỏ. TTS là lý tưởng cho chất lỏng dễ cháy hoặc dễ bắt lửa. Thông tin thêm

TBP Series– Dòng TBP là loại bơm kín tốc độ cao được sản xuất từ ​​nguyên liệu tinh khiết để sử dụng với hóa chất mạnh. Ống ngoài là cấu tạo bằng polypropylene nguyên chất / tinh khiết PVDF. Kết cấu làm cho nó lý tưởng cho các ứng dụng thuốc tẩy (sodium hypochlorite). Thông tin thêm

Dòng HVDP– Dòng máy bơm HVDP là khoang tiến bộ, bơm định vị có khả năng bơm chất lỏng nhớt cực đại lên đến 100.000 cP. Thiết kế ống khóa cam làm cho việc lau chùi nhanh chóng và dễ dàng. Giảm tốc độ thiết kế cho phép người sử dụng nhỏ, nhẹ hơn động cơ. Thông tin thêm

TM Series– TMS là một máy trộn thùng phuy được sản xuất từ ​​thép không gỉ 316. Lưu thông khí không và không trào ngược là lý tưởng cho thùng phuy với chất rắn ổn định như sơn và mực in.  Thông tin thêm

Động cơ

Sau đây là một đánh giá nhanh của từng loại động cơ. Hãy tham khảo Catalogue hoặc trang chủ của FTI để biết thêm chi tiết.

Splash-Proof –Đây là những động cơ tốc độ cao được bảo vệ khỏi các vụ tràn nước từ mọi hướng và có tính chống rò rỉ. Chúng có các phiên bản 115 và 230 volt, một pha, 50/60 Hz.

EnclosedCác động cơ này bao gồm cả loại bàn chải tốc độ cao và động cơ cảm ứng tốc độ chậm hơn. Chúng được gắn hoàn toàn động cơ làm mát bằng quạt và được niêm phong để bảo vệ chống lại bụi và khói ăn mòn và được bảo vệ khỏi các vụ tràn nước từ mọi hướng. Sử dụng động cơ kèm theo trên hóa chất bốc khói như thuốc tẩy (sodium hypochlorite).

Explosion-ProofCác động cơ này bao gồm động cơ cảm ứng tốc độ cao và động cơ tốc độ thấp.Chúng thích hợp để sử dụng trong các khu vực nguy hiểm, được niêm phong để bảo vệ chống lại bụi và khói ăn mòn và được bảo vệ khỏi nước tràn ra từ mọi hướng.

Variable SpeedĐây là động cơ tốc độ cao được gắn hoàn toàn động cơ làm mát quạt và được niêm phong để bảo vệ chống lại bụi và khói ăn mòn và được bảo vệ khỏi nước bắn trào từ mọi hướng. Chúng thích hợp cho cả trong nhà và ngoài trời. Các động cơ tốc độ cao nhất được sản xuất bởi Finish Thompson. Họ có điều khiển tốc độ cho phép điều chỉnh chính xác lưu lượng chất lỏng.

Air –động cơ khí có trọng lượng nhẹ, biến tốc độ và hoạt động phi điện có nghĩa là khả năng đốt cháy khí dễ cháy được giảm (thường được coi phù hợp để sử dụng trong môi trường khắc nghiệt). Khách hàng nên lắp đặt bộ lọc bôi trơn bộ lọc để đảm bảo tuổi thọ động cơ cao.

—————————————————————————

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH VIMEX – bomcongnghiep365.com

Vui lòng ghi rõ trích dẫn tại Web: bomcongnghiep365.com khi mang đi các trang web khác

Trân trọng cảm ơn !

Công ty TNHH VIMEX

Số 32 Khuyến Lương, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Mobile: 0946 889 440

Tele: (024) 8585 7563

Email: phongkinhdoanh.vimex@gmail.com

 

Bình luận

TOP