Máy bơm thả tõm: Chức năng và đặc điểm, ứng dụng là gì?

Đăng ngày 21/02/2024

Máy bơm thả tõm là một loại máy bơm chìm, có khả năng hoạt động dưới nước để bơm hút các loại nước khác nhau. Máy bơm thả tõm có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như nông nghiệp, chăn nuôi, công nghiệp, xây dựng, sinh hoạt, xử lý nước thải, phun nước.v.v. Máy bơm thả tõm cũng có nhiều ưu điểm như tản nhiệt tốt, vận hành liên tục, không bị nóng máy, không gây tiếng ồn, tiết kiệm không gian, tuổi thọ cao, công suất đa dạng, v.v. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chức năng, đặc điểm và ứng dụng của máy bơm thả tõm.

Chức năng của máy bơm thả tõm

bom-chim-tha-tom

Máy bơm thả tõm có chức năng chính là bơm hút các loại nước khác nhau từ nguồn nước sâu dưới lòng đất, ao, hồ, kênh, mương, bể, hầm, v.v. và đẩy nước lên các địa điểm cần thiết như bể chứa, bể bơi, đài phun nước, hệ thống tưới tiêu, hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, v.v. Máy bơm thả tõm có thể bơm được nhiều loại nước khác nhau như:

  • Nước sạch: là loại nước trong trẻo, có thể uống được hoặc dùng cho sinh hoạt, tưới tiêu, phun nước, v.v. Máy bơm thả tõm nước sạch thường có cánh bơm bằng nhôm hoặc inox, gang, nhựa, thân bơm bằng gang hoặc inox, trục bơm bằng inox, động cơ quấn dây bằng đồng, có rơ le nhiệt, v.v.
  • Nước thải: là loại nước đục, có chứa các chất bẩn, rác, bùn, v.v. Máy bơm thả tõm nước thải thường có cánh bơm bằng gang hoặc inox, có thêm cánh cắt bằng hợp kim để nghiền các vật thể lớn, thân bơm bằng gang hoặc inox, trục bơm bằng inox, động cơ quấn dây bằng đồng, có rơ le nhiệt, v.v.
  • Nước biển và nước muối: là loại nước có hàm lượng muối cao, có thể ăn mòn các vật liệu kim loại. Máy bơm thả tõm nước biển và nước muối thường có cánh bơm, thân bơm, trục bơm, động cơ bằng inox, nhựa hoặc titan, có rơ le nhiệt, v.v.
  • Nước hóa chất: là loại nước có chứa các chất hóa học độc hại, có thể ăn mòn các vật liệu kim loại và nhựa. Máy bơm thả tõm nước hóa chất thường có cánh bơm, thân bơm, trục bơm, động cơ bằng inox 316 hoặc nhựa, có rơ le nhiệt, v.v.
  • Nước nóng: là loại nước có nhiệt độ cao, có thể làm nóng chảy các vật liệu kim loại và nhựa. Máy bơm thả tõm nước nóng thường có cánh bơm, thân bơm, trục bơm, động cơ bằng inox, gang, có rơ le nhiệt, v.v.
  • Nước phèn, nước vôi: là loại nước có chứa các chất phèn, vôi, có thể làm cặn bám các vật liệu kim loại và nhựa. Máy bơm thả tõm nước phèn, nước vôi thường có cánh bơm, thân bơm, trục bơm, động cơ bằng nhựa chịu nhiệt, có rơ le nhiệt, v.v.

Xem thêm: Bơm chìm nước thải là gì

Đặc điểm của máy bơm thả tõm

Máy bơm thả tõm có nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Tản nhiệt tốt: do được ngập hoàn toàn trong nước, máy bơm thả tõm có khả năng tản nhiệt tốt, không bị nóng máy, không gây tiếng ồn, không
  • Không gây cháy nổ, không cần bình chứa nước làm mát, v.v.
  • Vận hành liên tục: do có rơ le nhiệt, máy bơm thả tõm có thể vận hành liên tục trong thời gian dài, không cần ngừng để làm mát, không bị quá tải, không bị hư hỏng, v.v.
  • Tiết kiệm không gian: do có kích thước nhỏ gọn, máy bơm thả tõm có thể được lắp đặt dễ dàng trong các không gian hẹp, không cần xây dựng các công trình phụ trợ như bể chứa, đường ống, v.v.
  • Tuổi thọ cao: do được làm bằng các vật liệu chống ăn mòn, chịu nhiệt, chịu áp, chịu va đập, máy bơm thả tõm có tuổi thọ cao, từ 5 đến 7 năm, ít bị hỏng hóc, sửa chữa, thay thế, v.v.
  • Công suất đa dạng: do có nhiều loại máy bơm thả tõm khác nhau, có thể chọn lựa theo nhu cầu sử dụng, từ 0.5HP đến 100HP, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Ứng dụng của máy bơm thả tõm

be-xu-ly-UASB

Máy bơm thả tõm có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau, như:

  • Nông nghiệp và chăn nuôi: máy bơm thả tõm có thể được dùng để bơm nước từ các nguồn nước sâu dưới lòng đất, ao, hồ, v.v. để tưới tiêu cho các loại cây trồng, hoa màu, rau màu, v.v. hoặc cung cấp nước cho các loại gia súc, gia cầm, v.v. Máy bơm thả tõm cũng có thể được dùng để bơm nước thải từ các ao nuôi, chuồng trại, v.v. để xử lý hoặc tái sử dụng.
  • Công nghiệp: máy bơm thả tõm có thể được dùng để bơm nước từ các nguồn nước sâu dưới lòng đất, ao, hồ, v.v. để cung cấp nước cho các quá trình sản xuất, làm mát, rửa, v.v. trong các ngành công nghiệp như thực phẩm, dệt may, giấy, hóa chất, dầu khí, v.v. Máy bơm thả tõm cũng có thể được dùng để bơm nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp, v.v. để xử lý hoặc tái sử dụng.
  • Xây dựng: máy bơm thả tõm có thể được dùng để bơm nước từ các nguồn nước sâu dưới lòng đất, ao, hồ, v.v. để cung cấp nước cho các công trình xây dựng, như đào móng, ép cọc, rửa bê tông, v.v. Máy bơm thả tõm cũng có thể được dùng để bơm nước thải từ các công trường xây dựng, như bơm nước mưa, nước ngập, nước bùn, v.v.
  • Sinh hoạt: Máy bơm thả tõm cũng có thể được dùng để bơm nước thải từ các hệ thống thoát nước, như hố thu gom, bể phốt, v.v. để xử lý.
  • Xử lý nước thải: máy bơm thả tõm có thể được dùng để bơm nước thải từ các nguồn nước bị ô nhiễm, như hầm cầu, hố ga, bể chứa, v.v. để đưa vào các hệ thống xử lý nước thải, như bể sinh học, bể kết tủa, bể oxy hóa, v.v. để loại bỏ các chất bẩn, vi sinh vật, kim loại nặng, v.v. và trả lại nước sạch cho môi trường.
  • Phun nước: máy bơm thả tõm có thể được dùng để bơm nước từ các nguồn nước sâu dưới lòng đất, ao, hồ, v.v. để phun nước cho các mục đích trang trí, làm đẹp, làm mát, tạo không khí, v.v. trong các khu vực công cộng, như công viên, hồ nước, đài phun nước, v.v.

Máy bơm thả tõm là một loại máy bơm chìm có nhiều chức năng, đặc điểm và ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Máy bơm thả tõm có thể bơm hút các loại nước khác nhau, từ nước sạch đến nước thải, từ nước biển đến nước hóa chất, từ nước nóng đến nước phèn, v.v. Máy bơm thả tõm có thể tản nhiệt tốt, vận hành liên tục, tiết kiệm không gian, tuổi thọ cao, công suất đa dạng, v.v. Máy bơm thả tõm có thể được dùng để cung cấp nước cho các quá trình sản xuất, xây dựng, sinh hoạt, xử lý nước thải, phun nước, v.v. Máy bơm thả tõm là một thiết bị hữu ích và tiện lợi, đáng để bạn sở hữu và sử dụng.

Xem thêm: Vai trò quan trọng của máy bơm chìm trong hệ thống xử lý nước thải

Bình luận

TOP